Friday, September 7, 2012

"Mahika ng Maling Akala"



maraming tao ang sadyang magaling sa larangan ng salamangka sadyang talentado sa larangan ng mahika..sa isang banda mapapahanga ka sa kanilang angking talento minsan pa nga nga ka sa husay nila sa ilusyon o maaring ikaw ang nag iilusyon..anu nga bang koneksyon nito sa sanaysay na gusto kong ipahiwatig?

sa kabilang banda naman marami rin ang nagsasabing maraming namamatay sa maling akala??anu nga ba ang maling akala anu bang tunay na gusto iparating ng mga salitang ito?mahika at maling akala??isa lang yan namahika ka ng maling akala...
may mga taong nakikila natin minamahal sa pag aakalang mamahalin din tayo katulad ng pagmamahal na binibigay natin sa kanila humihingi o nag eekspek tayo ng sukli "maling akala diba?" o baka naman nadala tayo ng salamangka ng pagmamahal nila salamangkang dala ay ilusyon..ilusyon na dala ng pagmamahal natin sa kanila na dala ng salamangka..ang gulo db?kase nagmahal tayo at nag ilusyon sa pag babakasakaling nag aakala tayo ng maling akala pala na susuklian ang pagmamahal ntin..may mga taong nakaraan na hanggang ngayon hindi pa rin malimutan ilang taon ang lumipas ilang dekada may kanya kanya ng pamilya pero dahil sa husay ng salamangkat mahika sa biglaang pagkikita nanunumbalik ang pag ibig ng nakaraan na tila ba gusto mong sariwain ang nakalipas sa inyong dalawa tapos mapupunta sa maling

akala...ako sa tulad ko na hindi ko mahanapan ng dahilan kung bakit ba naman nagpupumilit ako sa aking ilusyon na magkakabalikan pa kami ng ex ko ang matagal kong nakarelasyon sa buong buhay ko sa edad na bente otso...natanong ko nalang ano bang "mahika" meron siya sa dinami dami ng babaeng nag hahanga sa akin at pangarapin ang buhay ko bakit sa mahika ng isang babae pa rin ako tumitingin at dun pumapasok ang "maling akala" na mamahalin nya ako katulad ng pagmamahal na binibigay nya sa akin dati...
anung hiwaga ng pagmamahal anung hiwaga ng mahika anung hiwaga ng maling akala...kahit ano pa man ang mangyari na sa tao naman yan kung paano nya paniniwalaan ang ilusyon ng mahika at pag mamaling akala nya...isa lang maisasagot ko sa mahika at ilusyon para hindi na ako mag maling akala.....ang makakasagot non ay "TADHANA".

No comments:

Post a Comment